ธีรัตม์รอดแบนเพิ่ม-ปรับเงินบีจี ระยอง เหตุทะเลาะวิวาท 1

ธีรัตม์รอดแบนเพิ่ม-ปรับเงินบีจี ระยอง เหตุทะเลาะวิวาท

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ไม่ได้ลงโทษ ธีรัตม์ นาคชํานาญ นายด่าน ชัยนาท ฮอร์นบิล หลังสับศอกใส่เข้าเต็มกรามของ กาฟาร์ ดูโรซินมี่ ผู้เล่นของตราด เอฟซี เหตุโดนใบแดงโดยตรงถูกแบน 2 นัดอยู่แล้ว ขณะที่ลีกพระรองปรับเดือดคู่ของ ระยอง เอฟซี เปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยลงโทษปรับเงินกองเชียร์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่จุดพลุไฟหลังอัฒจันทร์ 2 หมื่นบาท ฟากเจ้าถิ่น ระยอง เอฟซี ปรับหนักสุด หลังกองเชียร์ก่อเหตุทะเลาะวิวาทขว้างหินขว้างไม้โดนไป 1 แสน 6 พันบาท

        คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 39/2562 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

        ไทยลีก 1 : คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ ตราด เอฟซี เมื่อวัน 6 ก.ค.62 เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาที 61 ช่วงที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล นำห่าง 3-0 ซึ่ง กาฟาร์ ดูโรซินมี่ พยายามจะเข้าไปบังทางออกบอลของ ธีรัตม์ นาคชํานาญ ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นนกใหญ่พิฆาต ก่อนจะโดน ธีรัตน์ สับศอกใส่เข้าเต็มกราม จนทำให้ผู้ตัดสิน กชภูมิ มีศรีเดชา ควักใบแดงไล่ ธีรัตม์ นาคชำนาญ ออกจากสนามทันที จนเกิดกระแสวิพาทย์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายด่านชัยนาทฯ ที่จงใจทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ และเรียกร้องให้ต้นสังกัดและสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงโทษเพิ่มเติม

        ทว่าล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการวินัยมารยาท ได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่มีการพิจารณาเพิ่มโทษกรณีดังกล่าว เนื่องจากคณะวินัยมองว่า ธีรัตม์ นาคชำนาญ โดนลงโทษจากผู้ตัดสินด้วยใบแดงในเกมแล้ว ทำให้โดนแบน 2 นัดตามกฎ และไม่ได้เพิ่มบทลงโทษแต่อย่างใดแน่นอน

        ไทยลีก 2 : คู่ระหว่าง ระยอง เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.62 เหตุการณ์ก่อนเริ่มการแข่งขัน ด้านอัฒจันทร์ทีมเยือนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีควันพวยฟุ้งขึ้นฟ้าบนหลังอัฒจันทร์ ทำให้ รปภ.ประจำสนามแข่งขันไปถ่ายรูป ปรากฏว่ากองเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จุดพลุไฟหลังอัฒจันทร์ใกล้กับทางเข้าของฝั่งทีมเยือน และภายหลังจบการแข่งขันประมาณ 2 นาที มีกองเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และระยอง เอฟซี ตะโกนลักษณะยั่วยุ และกองเชียร์ทั้งสองทีมจึงกรูกันไปที่บริเวณฟรีโซน

ธีรัตม์รอดแบนเพิ่ม-ปรับเงินบีจี ระยอง เหตุทะเลาะวิวาท 2

        อย่างไรก็ตามลักษณะรั้วฟรีโซนของฝั่งเจ้าบ้านต่ำกว่ารั้วของฝั่งของเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากนั้นกองเชียร์ระยอง เอฟซี จึงกระโดดข้ามรั้วไปยังอีกด้านหนึ่ง ซึ่งติดกับกองเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ยืนตะโกนอยู่ ซึ่งก่อนหน้านั้นทางฝ่ายจัดการแข่งขันของทีมเหย้าได้วางกำลัง รปภ.บริเวณดังกล่าวไว้แล้ว แต่เนื่องจากกองเชียร์ของทั้งสองทีมมีจำนวนมาก จึงไม่สามารถยับยั้งไว้ได้ทั้งสองฝั่ง และขว้างสิ่งของข้ามรั้วกันไปมา

        ทั้งนี้ทางทีมงาน รปภ.จึงได้มีการเสริมกำลังเพิ่มขึ้นและไประงับเหตุการณ์ไว้ได้ และกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หลังจากจบเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจและ รปภ.ได้ส่งกองเชียร์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นรถบัสกลับ ขณะที่กองเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กำลังจะขึ้นรถบัสของสโมสรเพื่อเดินทางกลับนั้น ได้มีกลุ่มกองเชียร์ส่วนหนึ่งของระยอง เอฟซี ทำการปิดล้อมรถบัสและไม่ให้เดินทางกลับ อีกทั้งกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวได้ขว้างปาวัตถุสิ่งของเช่น หิน และ ไม้ ใส่กลุ่มกองเชียร์และรถบัสของทีมเยือนจนเกิดความเสียหาย และได้ตามรถบัสทีมเยือนเป็นระยะทางร่วม 20 กิโลเมตร จนกระทั่ง สโมสรทีมเยือนต้องประสานงานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสโมสร ให้ช่วยดูแลความปลอดภัยไม่ให้กลุ่มดังกล่าวติดตามมา

        โดยผลพิจารณาโทษมีด้วยกัน 4 หัวข้อดังนี้ 1. ลงโทษกองเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.3 กรณีกองเชียร์จุดพลุก่อนการแข่งขัน ปรับเงิน 20,000 บาท , 2. ลงโทษกองเชียร์ระยอง เอฟซี และกองเชียร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.10 กรณีกองเชียร์ก่อการทะเลาะวิวาทกับกองเชียร์ทีมเหย้า หรือทีมเยือน ในสถานที่จัดการแข่งขัน ปรับเงินสโมสรละ 66,666 บาท 

        3. ลงโทษกองเชียร์ระยอง เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.6 กรณีกองเชียร์กระทำการขว้างหินและไม้ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของทีมคู่แข่งขัน ภายในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน โดยมีหลักฐานปรากฏชัดเจน ปรับเงิน 20,000 บาท และ 4. ลงโทษระยอง เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (3) กรณีบกพร่องด้านงานระบบรักษาความปลอดภัย ปรับเงิน 20,000 บาท

Cr. รูปภาพจากเฟซบุ้ค Chainat Hornbill Football Club

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!