แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ? 1

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

แทบทุกคนเห็นตรงกันว่าการได้เพียง แดเนี่ล เจมส์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติเวลส์ และอารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาชาวอังกฤษ มาร่วมทัพมันยังไม่เพียงพอสำหรับการทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2019-20 ได้ ซึ่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ก็รู้ถึงข้อนั้นเป็นอย่างดี

    จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังตกเป็นข่าวตามล่านักเตะของทีมอื่นอีกหลายรายด้วยกัน ซึ่งในบรรดานั้นมีอยู่ 2 คนที่เป็นประเด็นน่าสนใจ นั่นคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลาง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมแกร่งจากศึก พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส และ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียของ ลาซิโอ สโมสรชั้นนำของเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

    โซลชา มองว่าตอนนี้ทีมของตนต้องการมิดฟิลด์ตัวกลางชั้นยอดไปร่วมทัพ ซึ่งจากการที่ทั้งคู่ต่างก็มีค่าตัวสูงระยับมันก็ทำให้หมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเลือกซื้อได้เพียงคนใดคนหนึ่งเท่านั้น มันจึงนำไปสู่ประเด็นที่น่าสนใจว่าคนไหนที่น่าซื้อมากกว่ากัน ?

    – บรูโน่ แฟร์นันด์ส
    หลายวันก่อนหน้านี้แข้งวัย 24 ปี ไม่ได้มีข่าวกับเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น โดยที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ลิเวอร์พูล และ ยูเวนตุส ก็เคยตกเป็นข่าวกับดาวเตะชาวโปรตุกีสเช่นกัน ก่อนที่กระแสข่าวทั้งหลายจะชี้ไปยังทิศทางเดียวกันว่าตอนนี้ "ปีศาจแดง" เป็นเต็ง 1 ที่จะได้เขาไปร่วมทัพ

 

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ? 2

 

    มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ก่อนหน้านี้จะมีหลายทีมให้ความสนใจในตัว แฟร์นันด์ส เพราะในฤดูกาล 2018-19 เขาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ด้วยการทำไปถึง 32 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ แถมเขายังช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกสได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ไปครองด้วย

 

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

 

    ทั้งนี้ ที่จริงแล้วมันก็ไม่ใช่ว่า แฟร์นันด์ส เพิ่งมาเล่นได้ดีแค่ฤดูกาลเดียวด้วย เพราะถ้าย้อนไปในซีซั่น 2017-18 แล้วล่ะก็ ถึงแม้เขาจะทำประตูไป 16 ลูก จากการลงเล่น 56 นัดในทุกรายการ ซึ่งถือว่าน้อยกว่าฤดูกาลล่าสุด แต่ในซีซั่น 2017-18 เขาก็ทำแอสซิสต์รวมในทุกรายการได้ถึง 20 หน มากกว่าฤดูกาล 2018-19 อยู่ 2 ครั้ง

 

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

 

    ถ้าเทียบผลงานด้านสำคัญๆ ในฤดูกาลล่าสุดระหว่าง แฟร์นันด์ส กับ มิลินโควิช-ซาวิช แล้วนั้น มันก็ปรากฎว่า แฟร์นันด์ส ทำได้ดีกว่าอีกฝ่ายหลายด้านจนทำให้ดูเป็นนักเตะที่น่าจะควักเงินซื้อมากกว่า มิลินโควิช-ซาวิช อย่างเช่นการผ่านบอลจังหวะสำคัญในลีกที่เขาทำได้ 3.2 หนต่อนัด ขณะที่อีกฝ่ายทำได้ 1.5 หนต่อเกม และความแม่นยำในการผ่านบอลยาวที่ทำได้ 4.3 ครั้งต่อนัด สวนทางกับอีกฝ่ายที่ทำได้แค่ 2.6 หนต่อเกม เป็นต้น ซึ่งว่ากันว่า สปอร์ติ้ง กำลังพยายามยื้อเพื่อให้ได้ค่าตัวในระดับเกือบ 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,160 ล้านบาท)

    – เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช
    ตอนที่ ลาซิโอ ดึงตัว มิลินโควิช-ซาวิช มาจาก เกงค์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ดาวเตะเลือดเซิร์บยังเป็นเพียงดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองเท่านั้น แต่ตอนนี้แข้งวัย 24 ปี ก็เป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของทีมไปเป็นที่เรียบร้อย

 

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

 

    มิลินโควิช-ซาวิช ได้รับการยกย่องจากหลายคนว่าเป็นมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบคนหนึ่ง เขามีทั้งคุณภาพที่ดีในการเล่นเกมรุก และมีสรีระทางร่างกายที่พอจะช่วยเกมรับได้เช่นกัน โดยเฉพาะการที่เขาสูง 191 เซนติเมตร ซึ่งมันก็ทำให้บางคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับคนอย่าง ซีเนดีน ซีดาน และ ยาย่า ตูเร่ ด้วย

 

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

 

    อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลล่าสุดก็ต้องยอมรับว่า มิลินโควิช-ซาวิช มีผลงานดร็อปลง หลังจากเขาทำไป 7ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในทุกรายการ 41 นัด ต่างกับซีซั่น 2017-18 ที่เขาทำไป 14 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ อย่างเห็นได้ชัด

 

แฟร์นันด์ส vs มิลินโควิช-ซาวิช : คนไหนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อ ?

 

    ถ้าจะมีปัจจัยไหนที่ทำให้ มิลินโควิช-ซาวิช ดูเป็นนักเตะที่น่าซื้อมากกว่า แฟร์นันด์ส คงจะเป็นเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลในลีกที่เขาทำได้ดีกว่าดาวเตะชาวโปรตุกีส ที่จำนวน 79.6 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ แฟร์นันด์ส มีผลงานด้านนี้ที่ 75.1 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ มิลินโควิช-ซาวิช ยังมีภาษีที่ดูดีกว่าในด้านการเล่นในลีกใหญ่มาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเคยมีฤดูกาลที่ทำผลงานได้สุดยอดในลีกระดับ เซเรีย อา ด้วย ขณะที่ แฟร์นันด์ส ถึงแม้จะเคยเล่นใน เซเรีย อา กับ อูดิเนเซ่ กับ ซามพ์โดเรีย มาก่อน แต่ผลงานของเขากับทั้ง 2 ทีมนั้นก็อยู่ในระดับปานกลางเท่านั้น โดยว่ากันว่า ลาซิโอ ต้องการเงิน 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการปล่อย มิลินโควิช-ซาวิช ออกจากทีม

    สรุป : แฟร์นันด์ส กับ มิลินโควิช-ซาวิช ต่างก็มีข้อดี-ข้อเสียกันคนละด้าน แฟร์นันด์ส กำลังทำผลงานได้ดีกว่าอีกฝ่ายอย่างมาก ขณะที่ มิลินโควิช-ซาวิช พิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าเขาพอจะเล่นในลีกระดับใหญ่ได้ ต่างกับ แฟร์นันด์ส ที่ทำผลงานได้ดีในลีกสูงสุดของโปรตุเกสซึ่งถ้าว่ากันตามตรงแล้วคุณภาพโดยรวมยังสู้กับ 5 ลีกใหญ่ของทวึปยุโรป (ลีกอังกฤษ, อิตาลี, สเปน, เยอรมนี และ ฝรั่งเศส) ไม่ได้

    อย่างไรก็ตาม มิลินโควิช-ซาวิช มีค่าตัวที่สูงระยับเกินไป การเสียเงินมากขนาดนั้นเพื่อกองกลางแค่คนเดียวดูจะเป็นการลงทุนที่ไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องแบ่งงบไปใช้ล่ากองหลังด้วย ดังนั้นแล้วการเสี่ยงซื้อ แฟร์นันด์ส จึงเป็นทางเลือกที่ดูดีกว่า ต่อให้ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาจะเกิดขึ้นในลีกโปรตุเกสก็ตาม

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!