โสดอย่างไรให้มีความสุข 1

โสดอย่างไรให้มีความสุข

ขึ้นชื่อว่าความโสด คนส่วนใหญ่ก็ไม่อยากเป็นกันหรอก แต่จะให้ทำไงได้ล่ะครับ ก็ไม่เจอคนที่ถูกใจสักที เค้าไม่ถูกใจเราบ้าง เราไม่ถูกใจเค้าบ้างก็ว่ากันไป บางคนอยู่คนเดียวไม่ได้ ชีวิตนี้ต้องมีแฟน มีเมีย ดิ้นรนหาคนมารัก สมหวังบ้าง ผิดหวังบ้างก็ว่ากันไป ในขณะที่บางคนมีความสุขกับชีวิตดี แม้ว่าจะโสด พวกเค้าไม่ได้มองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาของชีวิตเลยสักน้อย บางคนอาจเลือกที่จะโสดอย่างตั้งใจก็เป็นได้ ทั้งๆที่มีคนเข้ามาหามากหน้าหลายตารอให้คุณตัดสินใจ แต่ก็กลับเลือกที่จะโสด ทำไมล่ะ?  เหตุผลสำคัญคือเพราะพวกเค้า “มีความสุขกับชีวิตโสด” นั่นเอง

โสดอย่างไรให้มีความสุข  รูปที่ 1

แล้วเพราะอะไรล่ะ ทำไมพวกเค้าถึงมีความสุขกับชีวิตโสด ทั้งๆที่มีหลายคนพยายามไขว่คว้าหาคนรัก อยากมีคนเคียงข้าง ควงกันดูหนัง มีคนให้ถ่ายรูปคู่อัพลงอินสตาแกรมอวดชาวบ้านกัน

โสดอย่างไรให้มีความสุข 2

ส่วนตัวผมคิดว่า พวกเค้าได้ลองชั่งดูแล้วระหว่างความทุกข์ และ ความสุขที่จะได้รับจากชีวิตโสด และจากชีวิตคู่ คนโสดหลายๆคนเลือกที่จะโสดอย่างภูมิใจ ด้วยเหตุผลที่ว่า “โสด…ทุกข์อย่างเดียวก็แค่เหงา” พวกเค้าเลือกที่จะมองข้ามความทุกข์เพียงข้อเดียวข้อนี้ แล้วใช้ความโสดเก็บเกี่ยวความสุขให้กับชีวิต

ความเหงาแม้จะเป็นอารมณ์นึงที่ทำให้เราหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตได้ก็จริง แต่มันก็เป็นเพียงแค่ระยะสั้นๆของช่วงเวลา บางคนเป็นบ่อย บางคนนานๆเป็นที หากเรารู้จักที่จะมีความสุขกับสิ่งรอบตัว มีความสุขกับงาน มีความสุขจากความรักจากครอบครัว เพื่อนฝูง บางทีความเหงาที่ว่าก็ทำอะไรเราไม่ได้เช่นกัน 

“คนโสดจำนวนมากที่อยากมีแฟน พวกเค้าไม่ได้เบื่อเพราะเค้าโสด แต่เบื่อเพราะความจำเจซ้ำซากของชีวิต การมีแฟนจึงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาตรงนี้สักเท่าไหร่ แต่การเดินออกจากกรอบชีวิตแบบเดิมๆต่างหากล่ะ ที่ช่วยได้”

วิธีที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขกับสิ่งรอบข้างมีมากมาย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน หลายคนเลือกยึด “อิสระ” จากความโสดที่ตัวเองมี สร้างความสุขให้กับตัวเอง คนโสดต่างกับคนมีคู่ก็ตรงนี้ เราสามารถอยู่กับเพื่อนได้เท่าที่เราต้องการ เราไม่ต้องมาลำบากใจเลือกว่าจะอยู่กับครอบครัวหรือไปกับแฟนซึ่งเป็นสองตัวเลือกที่ไม่ควรจะอยู่ในคำถามเดียวกันเลย ไม่ต้องมาอารมณ์เสียอธิบายให้ใครฟังเป็นชั่วโมงเวลาไม่ได้รับโทรศัพท์ ไม่ต้องระแวงว่าแฟนจะนอกใจเราหรือเปล่า บางคนถึงขั้นสูญเสียความเป็นตัวเอง หลอกตัวเองว่าชอบสิ่งนั้นๆ เพื่อให้คนที่เรารักชอบหรือมารักเรามากขึ้น ผมเชื่อว่าคนมีแฟนต้องเคยประสบปัญหากับสิ่งเหล่านี้มาไม่มากก็น้อย ที่พูดมาทั้งหมด ไม่ได้บอกว่าโสดดีกว่าไม่โสด แต่อยากให้คนโสดหันมาเห็นความสิ่งดีๆที่ตัวเองมีอยู่และความสุขที่ตัวเองสามารถสร้างให้กับตัวเองได้

สำหรับคนโสดที่ “อยากมีแฟนจังเลย” แล้วมันไม่มีสักทีนี่สิ ไอ้ครั้นจะให้ไป “หา” ก็ฟังดูตลก จะมีแฟน ต้องใช้คำว่า”หา” ฟังดูตะเกียกตะกายชอบกล แล้วสุดท้ายก็ยังไม่มีใครอยู่ดี ลองปรับความคิด ลองเรียนรู้ที่จะอยู่กับชีวิตโสดดีกว่าไหมครับ ลองออกไปเที่ยวให้บ่อยขึ้น การออกไปข้างนอกแต่ละครั้ง เป็นการเปิดโลกให้กว้างขึ้น ทำให้รู้ว่าโลกมันมีอะไรมากกว่าที่เรารู้ เราเคยเห็น ซึ่งความแตกต่าง ความแปลกใหม่ที่เราเจอ ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตทั้งสิ้น ปล่อยชีวิตให้เพลิดเพลินกับความแปลกใหม่ที่พบ พาชีวิตออกจากกรอบเดิมๆที่จำเจ อย่ามัวแต่เก็บตัวอยู่ในห้อง เลิกงานแล้วกลับบ้านตั้งแต่จันทร์-ศุกร์ ส่วนเสาร์-อาทิตย์ก็อยู่บ้าน ซักผ้า นอนดูทีวี ช่างเป็นกิจวัตรที่น่าเบื่อสุดๆ

ชีวิตเรามันต้องมีอะไรมากกว่านี้นะ!


เมื่อแฟนเก่าทั้ง3พร้อมหน้ากับมาขอคืนดี หนุ่มๆจะทำอย่างไร? เมื่อแฟนเก่าทั้ง3พร้อมหน้ากับมาขอคืนดี หนุ่มๆจะทำอย่างไร?

เมื่อแฟนเก่าทั้ง3พร้อมหน้ากับมาขอคืนดี หนุ่มๆจะทำอ …

 

 

ต้องอ่าน! 8วิธีทำเซ็กส์สยิว

ต้องอ่าน! 8วิธีทำเซ็กส์สยิว

ต้องอ่าน! 8วิธีทำเซ็กส์สยิว จะว่าไปแ …
9 วิธีปรุงชีวิตหนุ่มๆให้มีสีสัน

9 วิธีปรุงชีวิตหนุ่มๆให้มีสีสัน

9 วิธีปรุงชีวิตหนุ่มๆให้มีสีสัน …
ความรักความรู้รอบตัวปัญหาชีวิต
Share

MThai Auto

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!