ส.บอลยันหากซิตี้ฮุบทีมไทยลีกต้องเป็นไปตามกฎหมายไทย 1

ส.บอลยันหากซิตี้ฮุบทีมไทยลีกต้องเป็นไปตามกฎหมายไทย

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันหากจะมีนายทุนใหญ่จากต่างชาติเข้ามาเทกโอเวอร์ทีมสโมสรไทยลีก ต้องเป็นไปตามกฎหมายของประเทศไทย เผยไม่ปิดกั้นและเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่วงการลูกหนังไทย พร้อมบอกหากจะมาในฤดูกาลนี้ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี

      ภายหลังจากกระแสข่าวลือที่ว่า ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน หรือ ชีค มันซูร์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ รวมถึงมีมูลค่าทรัพย์สินส่วนตัวรวม 17,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 765,000 ล้านบาทส่งตัวแทนมานัดเจรจาซื้อสโมสรในไทยลีกเพื่อบริหารทีม โดยเจ้าของทีมอย่าง ชีค มันซูร์ หวังต่อยอดธุรกิจลูกหนัง เหมือนที่ได้เทกโอเวอร์ทีมต่างๆ มาทั่วโลกนั้น

    ล่าสุด ทาง ''บิ๊กแชมป์'' กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า "อันดับแรกต้องเป็นไปตามกฎหมาย ในกรณีที่มีต่างชาติเข้ามาถือหุ้นก็ต้องเป็นไปตามกฎหมายประเทศไทยก่อนอันดับแรก"

    "สองในส่วนของสมาคมกับในมุมของลีก เราไม่ได้ปิดกั้นและผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับสมาคมและวงการฟุตบอลไทยด้วย ถ้าหากว่าจะมีบริษัทยักษ์ใหญ่ในต่างชาติสนใจและให้ความสำคัญมาลงทุนกับทีมสโมสรในบ้านเราจริงๆ ผมมองในเรื่องของการพัฒนามากกว่า"

    "แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในฤดูกาลนี้เป็นต้นไป การที่จะเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น หรือว่ามีการเทกโอเวอร์บริษัทจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อที่จะให้คนที่เข้ามาเป็นเจ้าของใหม่ได้มานำเสนอแผนในการทำสโมสร เพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไปในอนาคต"

ส.บอลยันหากซิตี้ฮุบทีมไทยลีกต้องเป็นไปตามกฎหมายไทย 2

    "อีกอย่างเพื่อเป็นการป้องกันลีกของเราจากผู้ที่อาจจะไม่ได้ประสงค์ดีกับฟุตบอลในบ้านเรา อย่างน้อยจะได้มีการคัดกรองผู้ที่จะมาทำฟุตบอลในบ้านเรานั่นเอง" เลขาธิการส.บอลกล่าวทิ้งท้าย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!