โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้ 1

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุบสถิติสโมสรคว้าตัว โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน มาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 70 ล้านยูโร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เชื่อเหลือเกินว่า น่าจะมีดีลแพงๆ เกิดขึ้นอีกเพียบ ก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง และข้างล่างนี้คือการจัดทีมแบบรวมพล 11 แข้งที่โยกย้ายสังกัดด้วยราคาสุดแพงประจำช่วงซัมเมอร์นี้

– ผู้รักษาประตู : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (จาก บาร์เซโลน่า สู่ บาเลนเซีย), ค่าตัว 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,225 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    นายทวารทีมชาติฮอลแลนด์วัย 30 ปี ย้ายร่วมก๊วน "ไอ้ค้างคาว" สลับขั้วกับ เนโต้ ด้วยค่าตัวสูงถึง 35 ล้านยูโร ซึ่งแน่นอนว่า การย้ายทีมครั้งนี้น่าจะทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้โชว์ฝีมืออย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เป็นแค่นายด่านสำรองในถิ่น คัมป์ นู มานาน 3 ฤดูกาล

– แบ็กขวา : อารอน วาน-บิสซาก้า (จาก คริสตัล พาเลซ สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ค่าตัว 55 ล้านยูโร (ประมาณ 1,925 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้ 2

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    หลังจากที่การเจรจากินเวลามานานหลายวัน ในที่สุด วาน-บิสซาก้า ก็ได้ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" สมใจอยาก และไม่ต้องสงสัยเลยว่า ดาวเตะวัย 21 ปี คือตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กขวาของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สำหรับการสู้ศึกในฤดูกาลหน้า หลังจากที่เป็นจุดอ่อนของทีมในฤดูกาลก่อน 

– เซนเตอร์แบ็ก : ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ (จาก แอตเลติโก มาดริด สู่ บาเยิร์น มิวนิค), ค่าตัว 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,800 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    ถือเป็นดีลที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย ที่ บาเยิร์น ยอมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลถึง 80 ล้านยูโร กระชากตัว แอร์กน็องเดซ มาเสริมแนวรับ ซึ่งถึงแม้ช่วงที่ผ่านมา ดาวเตะดีกรีแชมป์โลกวัย 23 ปี มักจะเล่นเป็นแบ็กซ้ายให้กับทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึงกับ แอต. มาดริด แต่เชื่อเหลือเกินว่า เจ้าตัวคงจะถูกจับไปยืนเป็นปราการหลังตัวกลางในการเล่นให้กับ "เสือใต้"      
 
– เซนเตอร์แบ็ก : เอแดร์ มิลิเตา (จาก ปอร์โต้ สู่ เรอัล มาดริด), ค่าตัว 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,750 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    เป็นอีกแข้งเนื้อหอมประจำช่วงซัมเมอร์นี้ และสุดท้ายเป็น เรอัล มาดริด ที่ได้ตัวมาครอบครอง โดย กองหลังเลือดแซมบ้าวัย 21 ปีรายนี้ ถือเป็นผู้เล่นอเนกประสงค์ เพราะเล่นได้หมดทั้งปราการหลังตัวกลาง, แบ็กขวา และ กองกลางตัวรับ ซึ่งนักเตะประเภทนี้กุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ชอบอยู่แล้ว

– แบ็กซ้าย : แฟร์กล็องด์ เมนดี้ (จาก โอลิมปิก ลียง สู่ เรอัล มาดริด), ค่าตัว 48 ล้านยูโร (ประมาณ 1,680 ล้านบาท)    

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    ย้ายมาสู่ถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ด้วยการถูกคาดหวังว่าจะเป็นตัวหลักยาวๆ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลกับ ลียง  

– กองกลาง : เฟรงกี้ เดอ ยอง (จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สู่ บาร์เซโลน่า), ค่าตัว 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,625 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    บาร์เซโลน่า ปิดดีลคว้าตัว เดอ ยอง ได้ตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว และนักเตะก็เพิ่งเดินทางมาเปิดตัวกับสโมสรอย่างเป็นทางการสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (หลังถูกปล่อยให้ อาแจ็กซ์ ยืมใช้งานจนจบซีซั่นที่แล้ว) ซึ่งด้วยค่าตัวระดับ 75 ล้านยูโร เจ้าตัวคงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการที่จะต้องเจอกับความกดดัน เพราะแฟนบอล บาร์ซ่า เองก็คาดหวังไว้สูงด้วย 

– กองกลาง : โรดรี้ (แอตเลติโก มาดริด สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ค่าตัว 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,450 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    ฝีเท้าไม่ธรรมดาแน่นอน ถึง แมนฯ ซิตี้ ยอมทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรคว้าตัวมาเสริมทีม และไม่ต้องสงสัยเลยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงจะวางให้ โรดรี้ เป็นตัวหลักในแดนกลางสำหรับการไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้า 

– กองกลาง : ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ (จาก โอลิมปิก ลียง สู่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), ค่าตัว 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    เป็นการเสริมทัพที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับ "ไก่เดือยทอง" ซึ่งหลายๆ ฝ่ายก็เชื่อกันว่า มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี น่าจะช่วยยกระดับแดนกลางให้กับ สเปอร์ส ได้ เพราะเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง แถมโดดเด่นทั้งเกมรับและรุก

– กองหน้า : ชูเอา เฟลิกซ์ (จาก เบนฟิก้า สู่ แอตเลติโก มาดริด), ค่าตัว 126 ล้านยูโร (ประมาณ 4,410 ล้านบาท) 

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    ณ ตอนนี้ นี่คือดีลที่มีมูลค่าสูงสุดในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งก็ถือว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่สุดท้ายเป็น แอต. มาดริด ที่ได้ตัวไป เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าหนูเฟลิกซ์วัย 19 ปี มีข่าวเกี่ยวโยงกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ดังนั้นฤดูกาลหน้าถือว่าน่าสนใจเหลือเกินว่า เฟลิกซ์ จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนกับทัพ "ตราหมี"
    
– กองหน้า : ลูก้า โยวิช (จาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต สู่ เรอัล มาดริด), ค่าตัว 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,100 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    ถือเป็นดีลเดิมพันสำหรับ เรอัล มาดริด ที่ยอมฟาดเงินสูงถึง 60 ล้านยูโร ดึง โยวิช มาเสริมแนวรุก เพราะถึงแม้ หัวหอกเลือดเซิร์บวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงสุดๆ กับการเล่นให้ แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (ทำ 25 ประตู จาก 43 นัด) แต่เจ้าตัวกลับดับสนิทกับการรับใช้ทีมชาติเซอร์เบีย สู้ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวทำประตูไม่ได้เลย ส่วน เซอร์เบีย ก็จอดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยสถิติแเพ้รวดทั้ง 3 นัด  

– กองหน้า : เอแด็น อาซาร์ (จาก เชลซี สู่ เรอัล มาดริด), ค่าตัว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,500 ล้านบาท)

โรดรี้ก็มา! รวมพลแข้งแพงระยับประจำซัมเมอร์นี้

    หลังจากที่ตามล่าตัวมานาน ในที่สุด เรอัล มาดริด ก็คว้าตัว อาซาร์ มาร่วมทีมได้สำเร็จ และก็แน่นอนว่า แข้งซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเบลเยียมวัย 28 ปี คือจิ๊กซอว์ชิ้นใหญ่ที่ ซีดาน หวังให้เข้ามาช่วยปลุกทัพ "ราชันชุดขาว" เพื่อกลับมาผงาดและไล่ล่าความสำเร็จอีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าในฤดูกาลก่อน 
    
                    – Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!