ลิเวอร์พูลเสียดายไหม?อดีตโค้ชชูกามาโช่เจ๋งพอเป็นยอดแข้ง 1

ลิเวอร์พูลเสียดายไหม?อดีตโค้ชชูกามาโช่เจ๋งพอเป็นยอดแข้ง

ชูเอา มาชาโด้ คนที่เคยร่วมงานกับ ราฟาเอล กามาโช่ ปีกที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งขายให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ระบุ กามาโช่ มีโอกาสที่จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้ โดยบอกว่า กามาโช่ อาจเก่งถึงระดับเดียวกับ ชูเอา เฟลิกซ์ ด้วย

    ชูเอา มาชาโด้ เทรนเนอร์ ซินเทรนเซ่ สโมสรในประเทศโปรตุเกส กล่าวว่า ราฟาเอล กามาโช่ ปีกดาวรุ่งที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งปล่อยให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน นั้น มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมจนสามารถกลายเป็นนักเตะระดับโลกได้เลย 

    กามาโช่ ย้ายมาเข้าอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ในปี 2016 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นในเกมระดับเยาวชนจนได้รับการจับตามองอย่างมาก แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ย้ายไปอยู่กับ สปอร์ติ้ง ด้วยค่าตัวในเบื้องต้นที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 205 ล้านบาท) โดยที่ "หงส์แดง" จะได้เงินอีก 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ถ้าหากแข้งวัย 19 ปีทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่เขาย้ายทีมเพราะอยากได้ลงเป็นตัวจริงมากขึ้น หลังตอนอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของทีม 2 นัดจากทุกรายการ

    มาชาโด้ ที่เคยทำงานร่วมกับ กามาโช่ ตอนที่ทั้งคู่อยู่กับ เรอัล มาสซาม่า เผยว่า "ที่จริงผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากอยู่เสมอที่จะเปรียบเทียบนักเตะ 2 คนได้ แต่ผมคิดว่าเขามีความสามารถที่จะไปถึงระดับเดียวกับที่ ชูเอา เฟลิกซ์ ทำได้ในตอนนี้เลย แถมในแง่ของลักษณะพิเศษแล้วนั้น พวกเขายังเป็นนักเตะที่คล้ายกันด้วย เพราะพวกเขาต่างก็เคลื่อนที่ได้ดี และเข้ายึดพื้นที่ว่างได้ดีมากๆ"

    "ราฟาเอล สามารถทำให้คู่แข่งเสียหลักได้นิดหน่อยในจังหวะดวลกันแบบตัวต่อตัว แต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่มีความสามารถที่จะทำประตูได้เยอะเท่าไหร่ (เมื่อเทียบกับ เฟลิกซ์) ยังไงก็ตาม ผมก็คิดว่าในอนาคตเขาจะสามารถย้ายไปอยู่กับหนึ่งในสโมสรใหญ่ของทวีปยุโรปได้ เขาอาจจะกลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกได้ด้วยซ้ำ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญสำหรับเขาคือการได้รับความเชื่อใจ, ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมก็คิดว่าเขาย้ายไปอยู่กับทีมที่ถูกแล้ว และย้ายไปเล่นในลีกที่จะทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นด้วย"

ลิเวอร์พูลเสียดายไหม?อดีตโค้ชชูกามาโช่เจ๋งพอเป็นยอดแข้ง 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!