เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด 1

เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด

นักฟุตบอลทุกคนย่อมมีความฝันที่อยากเล่นให้ทีมใหญ่ๆ หรือทีมที่พวกเขารัก เพราะนอกจากจะได้สวมเสื้อของทีมที่ชอบแล้วนั้น การประสบความสำเร็จร่วมกับทีมนั้นๆ ก็ยิ่งจะทำให้ถือว่ารู้สึกดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

    อังเดร อัลเมยด้า ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ เบนฟิก้า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส ก็เป็นหนึ่งในคนที่มีความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่ เพราะเจ้าตัวออกมาเปิดใจเองเลยว่าอยากไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ยอดทีมของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเขาอยากซบ 2 ทีมนี้มากๆ จนถึงขนาดบอกเลยว่าต่อให้ลึกๆ แล้วจะสนใจไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด เหมือนกัน แต่ถ้าเลือกได้ก็ขอไปทำตามความฝันที่ พรีเมียร์ลีก ดีกว่า

 

เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    สำหรับ อัลเมยด้า นั้น เล่นแบ็กขวาเป็นหลัก แต่ก็สามารถโยกไปเป็นกองกลางได้เหมือนกัน ทำให้จุดเด่นหลักๆ ของเขาจะเป็นเรื่องเกมรับ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าผลงานของดาวเตะวัย 29 เป็นยังไงบ้าง จะได้ดูว่าเขามีดีพอที่จะเล่นให้ ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด รึเปล่า

    – การเข้าสกัด
    แน่นอนว่าหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของนักเตะเกมรับคือการ "สกัดบอล" เพราะพวกเขาจะเป็นปราการเหล็กในการป้องกันการเสียประตู ซึ่งถือว่า อัลเมยด้า มีผลงานที่น่าพอใจ โดยฤดูกาลที่แล้วเขามีค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดแม่นยำในลีก 1.8 ครั้งต่อเกม ส่วนถ้าใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็อยู่ที่ 2.7 ครั้งต่อนัดเลยทีเดียว

เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด 2

 

เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    นอกจากนี้ ถ้าดูเฉพาะการตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบแล้วล่ะก็ อัลเมยด้า ก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน เพราะเขามีค่าเฉลี่ยในด้านนี้อยู่ที่ 1.2 ครั้งต่อเกมในลีก ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถือว่าน่าประทับใจ เพราะอยู่ที่ 2.3 หนต่อนัดด้วยกัน

    – การดักทางและเคลียร์บอล
    ตลอดทั้งการเล่นในลีก 33 นัดของฤดูกาลก่อนนั้น อัลเมยด้า โดนเลี้ยงบอลผ่านน้อยมาก จนมีค่าเฉลี่ยการโดนลากเลื้อยผ่านในลีกเพียง 0.2 ครั้งต่อนัด ซึ่งที่จริงในซีซั่น 2017-18 เขาก็มีผลงานด้านนี้ที่ดีเหมือนกัน เพราะในฤดูกาลนั้นเขาโดนเลี้ยงผ่านในลีกเพียง 0.4 ครั้งต่อเกม

 

เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ขณะเดียวกัน อัลเมยด้า ยังสามารถเคลียร์บอลได้สำเร็จจนมีค่าเฉลี่ยด้านนี้ในลีกอยู่ที่ 2.5 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าเขาพัฒนาผลงานในด้านนี้ได้ดีสุดๆ เนื่องจากในฤดูกาล 2017-18 เขามีค่าเฉลี่ยการเคลียร์บอลสำเร็จในลีกอยู่ที่ 1.5 หนต่อเกมเท่านั้น

    – เกมรุก
    นอกจากจะมีดีในด้านเกมรับแล้วนั้น อัลเมยด้า ก็ทำผลงานได้น่าพอใจในเกมรุกเช่นกัน โดยฤดูกาลก่อนเขาทำแอสซิสต์ในลึกได้ 11 ครั้ง ขณะที่ในซีซั่น 2017-18 เขาผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูในลีกได้เพียง 7 หน

 

เจาะผลงาน อัลเมยด้า : ดาวเตะ เบนฟิก้า ผู้อยากซบ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ส่วนในด้านการจ่ายบอลนั้น เมื่อซีซั่นก่อน อัลเมยด้า ก็ผ่านบอลเข้าเป้าในลีกถึง 80 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงผ่านบอลยาวเข้าเป้าเฉลี่ยแล้ว 1.7 ครั้งต่อนัด ซึ่งการเล่นเกมบุกที่ดีของเขาก็มีส่วนช่วยให้ฤดูกาลที่แล้ว เบนฟิก้า ทำประตูในลีกได้ถึง 103 ประตูเลยทีเดียว

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!